Ưu điểm và nhược điểm của phương pháp niềng răng mắc cài Inox.


Niềng răng mắc cài Inox là một kỹ thuật niềng răng ra đời đầu tiên giúp bạn cải thiện tính thẩm mỹ của hàm răng của mình như: răng bị hô, móm, răng khểnh… kỹ thuật mang chi phí rẻ hơn các loại mắc cài khác, quá trình điều trị đơn giản, nhanh chóng nên phương pháp niềng răng bằng mắc cài kim loại đang là sự lựa chọn của các bậc phụ huynh dành cho con em mình và những khác hàng không chú trọng vào vấn đề thẩm mỹ trong quá trình niềng răng. Vậy chi phí niềng răng thưa giá bao nhiêu và ưu điểm và nhước điểm của loại niềng răng này.

Khi răng của bạn mọc không đều, răng thưa, hô, móm, thêm tình trạng  khớp cắn không đúng khớp gây khó khăn trong việc ăn nhai và việc phát âm khi giao tiếp.

Việc sử dụng những phương pháp niềng răng sẽ sớm đem lại cho bạn kết quả như ý với hàm răng đều, đẹp hơn.


Phương pháp niềng răng mắc cài kim loại thường này thường được các bậc phụ huynh chọn cho con em mình, vì thường các em còn nhỏ nên nhu cầu thẩm mỹ không cao bằng người trưởng thành đã đi làm, cần giao tiếp và gặp gỡ những người xung quanh nói chung và khách hàng, đồng nghiệp nói riêng.


Đồng thời loại mắc cài này có giá thấp hơn so với các loại mắc cài khác. Và thông thường, thời gian niềng răng kéo dài từ 18 đến 24 tháng và với tình trạng răng không quá phức tạp thì chỉ trong vòng 12 tháng là răng bạn sẽ được phục hồi một cách hoàn hảo ngay.

Ưu điểm và nhược điểm của phương pháp niềng răng mắc cài kim loại là gì?

Ưu Điểm của niềng răng mắc cài inox:

Tuy phương pháp này không có tính thẩm mỹ cao bằng các loại niềng răng khác nhưng chúng vẫn sở hữu những ưu điểm sau:
- Chi phí hợp lý, vừa với túi tiền của phần lớn mức thu nhập của người Việt Nam.
- Mắc cài kim loại được làm từ chất liệu Inox không gỉ, có độ bền khá cao và giúp cho các răng lệch lạc di chuyển đúng hướng nhanh chóng hơn nhờ lực kéo mạnh và có sự tương thích tốt.
- Thời gian tái khám chỉ 1 tháng/ 1 lần

Nhược điểm của niềng răng mắc cài kim loại:

Ngoài những ưu điểm kể trên niềng răng mắc cài kim loại còn có một số nhược điểm như sau:
- Tính thẩm mỹ thấp : Các mắc cài và dây cung được thiết kế từ inox hoặc thép không gỉ, khi gắn lên sẽ khiến hàm răng thiếu tính thẩm mỹ trong quá trình niềng. Do đó, phương pháp này thích hợp nhất với đối tượng khách hàng là trẻ em và những người ưu tiên về giá thành mà không quan tâm đến tính thẩm mỹ.
- Gây khó chịu cho người đeo: Do các thiết kế mắc cài và dây cung được gắn cố định trên răng, nên thời gian đầu có thể bạn sẽ cảm thấy bị vướng víu trong hàm và khiến bạn khó chịu khi giao tiếp. Nhưng bạn yên tâm, chỉ sau vài ngày bạn sẽ quen với cảm giác này và không còn cảm thấy khó chịu nữa.

- Dễ bị bung mắc cài và dây thun : Do mắc cài được lắp cố định với dây cung nhờ các dây thun, nên sẽ dễ gây rủi ro sợi thun sẽ bung sút và bị lỏng ra trong quá trình chỉnh nha. Không chỉ thế, bạn còn tốn thời gian để tái khám nhờ sự trợ giúp của bác sĩ để điều chỉnh dây cung và thay dây thun mới.

Chi phí niềng răng mắc cài inox là bao nhiêu?

Chi phí niềng răng mắc cài kim loại giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như tình trạng phức tạp hay đơn giản của vị trí hàm răng hiện tại và thời gian điều trị dài hay ngắn.
Bạn có thể tham khảo bảng giá niềng răng của Bệnh viện răng hàm mặt ngay dưới đây để có thể nắm sơ qua về những chi phí cho những dự định niềng răng của mình:

Mắc cài kim loại inox được xem là loại mắc cài có chi phí thấp nhất trong tất cả các phương pháp niềng răng thẩm mỹ tại Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn với thiết kế đơn giản, truyền thống với các mắc cài được làm từ inox hoặc thép không gỉ nên có giá thành rẻ hơn các phương pháp chỉnh nha niềng răng khác.
Trung bình mỗi ca niềng răng mắc cài kim loại sẽ có chi phí dao động từ 25 – 35 triệu, thấp hơn rất nhiều so với phương pháp niềng tháo lắp và niềng răng mắc cài mặt trong, mặt lưỡi.


Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget